[Tiền Giang - Bến Tre] Miền Tây ký sự

Đây là lần thứ 2 tôi về thành phố Mỹ Tho - Tiền Giang. Trở lại lần này tôi quyết tâm đi nhiều, khám phá nhiều hơn về nét đặc trưng của sông nước miền Tây.

(Con đường chúng tôi đi qua)

(Đội hình xuất phát - Tôi là thằng gần camera nhất)

Đoàn chúng tôi xuất phát gồm 6 thành viên. "Già trẻ lớn bé đều đủ hết" nhưng đáng tiếc do sự cố bất ngờ, 1 thành viên trong nhóm chúng tôi phải xuất phát sau và bỏ lỡ 1 vài sự kiện check in của nhóm :(

Sau 2 tiếng rưỡi vượt đường xa chúng tôi cũng đến được vùng đất Miền Tây. Trời đã dần về khuya, nhưng không khí quán nhậu thì không. Tôi khá bất ngờ khi tới đây, gần như mọi thứ đều mang thương hiệu "tại gia", đến cả chai nước lọc cũng vậy. Còn các quán nhậu thì khá ổn, tuy nhiên giá cả khá đắt đỏ. Có lẽ là do nhậu trong trung tâm TP Mỹ Tho.

Chai nước mang thương hiệu quê hương

Quán nhậu đắt đỏ tại trung tâm TP

Sau khoảng 2 tiếng ăn nhậu, đang đi dạo chơi hóng mát, chúng tôi dạo lên cầu Rạch Miễu bất ngờ nhận được thông tin là thành viên còn lại của nhóm đã theo kịp tới Mỹ Tho. Chúng tôi vui mừng "khôn siết" khi nghe dc tin này =]], và cùng nhau lạng lách, đánh võng đi đón đồng đội. Tuy nhiên trên đường đi, có 1 số anh em kìm chế không nổi cơn đại hồng thủy nên đã ...

(Hình ảnh mang tính chất xả stress, mong anh em trong hình thông cảm)

Sáng hôm sau, theo lịch trình, chúng tôi sẽ thưởng thức món Hủ tíu Mỹ Tho, trước đó được nghe nhiều người khen về món này.

(Tươi đến từng cộng rau - Thực sự rất sảng khoái và thích thú với món ăn nơi đây)

(Đây là hình ảnh bữa sáng)

Phải thừa nhận, hủ tíu ở đây "Tuyệt vời" tôi ăn bằng hết, hương vị rất hấp dẫn, nước hầm thịt ngọt, đậm đà, hải sản dai và chắc, thịt hầm khá chuẩn, rau và các gia vị khác đều tươi roi rói như vừa hái ngoài vườn. Phong cách phục vụ thì chu đáo, ân cần. Đúng là danh bất hư truyền, con người miền Tây hiếu khách :)

Nạp năng lượng xong chung tôi tiếp tục cuộc hành trình đi đến chùa Vĩnh Tràng. Đây là 1 trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Nam Bộ. Chúng tôi khá bất ngờ khi trong chùa có khá nhiều tượng lớn, như Phật nằm Thích Ca, Phật Di Lặc... Tất cả mọi thứ đều trang hoàng, lộng lẫy, hiên ngang giữa trời xanh, trong 1 không gian tĩnh lặng.

(Hình ảnh anh em chung đoàn và sự hoành tráng của ngôi chùa)

Ngôi chùa quy mô khá lớn, có những nét hoa văn khá lạ, vừa pha vẻ của 1 chút kiến trúc Tây thơi Pháp, cũng pha những nét hoa văn từ Ấn Độ. Nhìn chung thiết kế khá bắt mắt. Thu hút khách tham quan ngay từ cái nhìn đầu tiên.

(Phật Thích Ca và Di Lặc sừng sững giữa trời xanh)

(Và đây là tôi)

Nảy giờ cứ nói lung tung, giờ mới tới cái Cồn. chúng tôi quyết định di chuyển đi thăm 4 cồn, mang tên tứ linh là Long Lân Quy Phụng.

4 cồn này nằm giữa con sông Tiền, và cây Cầu Rạch miễu là con đường duy nhất lối liền 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, nó là tuyến lưu thông huyết mạch của người dân nơi đây.

(Cầu Rạch Miễu - Biến báo giữa Bến Tre và Mỹ Tho)

Nói về cầu Rạch Miễu, đây là cây cầu do Việt Nam tự đầu tư, nối liền giữa Tiền Giang và Bến Tre, giúp Bến Tre thoát khỏi thế cô lập về địa lý. Cây cầu vs chiều dài khoảng 3Km, tuy nhiên bề ngang khá hẹp.

(Đây là tấm hình đầy đủ thành viên - Tuy nhiên có 2 đứa sợ chết, lúc nào cũng áo phao kè kè =]])

Khi mới lên thuyền, thì chúng tôi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về cù lao nơi đây. Tuy nhiên vì tiếng máy nổ khá lớn, nên chả nghe được gì, nên chủ yếu ngồi ngắm sông nước.

Chị hướng dẫn viên có nói:
Kẹo Mỏ Cày vừa thơm vừa béo. Gái Mỏ Cày vừa khéo vừa ngoan
Lúc đó trong đầu mình thì nghĩ
Gái Mỏ Cày vừa BÉO vừa NGON
Sr các bạn =]], thực sự mình chỉ nghĩ được câu đó hà.... thôi kệ, thật lòng, nghĩ sao thì ghi vậy :D

(Và đây là hình ảnh kẹo dừa Bến Tre)

Lâu lắm mới thấy cây "cà rem" huyền thoại.

Thùng kem đậm chất dân giã luôn :D

(Được tham quan luôn khu làm bánh tráng)

Lần đầu dc gặp nước =]]

Thôi mệt quá update tiếp, h là 2h sáng rồi =]]], h xem euro cái đã, trận chung kết r, post thêm vài tấm r đi ngủ :)))))

À, trước khi đi ngủ, có nên khoe 1 phát, là chúng tôi đã ghé trăm Trại rắn Đồng Tâm, trại rắn lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là 1 trong những trung tâm nghiên cứu độc rắn hàng đầu, uy tín :D

Bổ sung thêm: Chúng tôi ăn trưa ở cồn Quy, nhìn chung là ăn ngon, đặc trưng bản chất miền Tây, khá thú vị. Nhưng giá cả thì cũng ko rẻ, chắc do đây là khu du lịch =]], nếu bạn nào muốn rẻ hơn thì có thể lên cồn rồi đi kiếm quán ăn dân giã, chắc sẽ ổn :D

Miền Tây Ký Sự

3 nhận xét:

1. Rất vui vì đã cùng bạn trải nghiệm chuyến đi này :P

Trả lờiXóa
  2. https://github.com/1542050/google-drive-stream-videos Can this project allow the Chinese to watch Google videos?